Jan Oblak – Người gác đền vững chắc của Atletico

jan oblak

Jan Oblak hiện đang là thủ môn số 1 của câu lạc bộ Atletico Madrid dưới thời huấn luyện viên Diego Simeone. Anh nổi bật với khả năng phản xạ vô cùng xuất sắc cũng như duy trì được phong độ thi đấu ổn định. Hãy cùng bongdalucom.org đi vào khám phá và tìm hiểu về hành trình trở thành người gác đền vững chắc của anh, góp phần đưa câu lạc bộ thành Madrid đến nhiều thành công vang dội thông qua nội dung bài viết này ngay sau đây nhé!

Tiểu sử Jan Oblak

Thủ thành Jan Oblak sinh ngày 7 tháng 1 năm 1993 tại khu tự quản Škofja Loka, Slovenia và hiện đang khoác áo câu lạc bộ Atletico Madrid thi đấu ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, La Liga. Ngoài ra, anh còn đóng vai trò đội trưởng của đội tuyển Slovenia.

Theo đó, Oblak bắt đầu sự nghiệp chơi bóng khi ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp với Benfica khi anh chỉ mới 17 tuổi. Thủ thành này là một mảnh ghép trong hành trình giành được cú ăn 3 ở mùa giải 2013–14 của đội chủ sân Estádio do Benfica.

Sau đó, thủ thành Jan Oblak chuyển tới Atletico Madrid tại Tây Ban Nha với mức phí được cho vào khoảng 16 triệu Euro. Mức giá này biến anh trở thành thủ thành đắt giá nhất lịch sử giải đấu số 1 “Xứ sở bò tót”.

Ở mùa giải 2015–16, người gác đền sinh năm 1993 đã có những màn trình diễn vô cùng xuất sắc với việc chỉ để lọt lưới đúng 18 lần và giành danh hiệu Ricardo Zamora. Theo đó, đây là giải thưởng được trao tặng cũng như dành cho thủ môn xuất sắc nhất La Liga.

Jan Oblak hiện đang là thủ thành của câu lạc bộ thi đấu tại La Liga là Atletico Madrid
Jan Oblak hiện đang là thủ thành của câu lạc bộ thi đấu tại La Liga là Atletico Madrid

Jan Oblak tiếp tục chơi tốt trong màu áo câu lạc bộ Atletico Madrid và giành giải thưởng  Ricardo Zamora ở ba mùa giải kế tiếp đó. Ngoài ra, thủ thành người Slovenia cũng từng lọt vào danh sách đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng những năm 2017 cũng như 2018.

Còn ở cấp độ đội tuyển, Oblak có trận ra mắt Slovenia vào thời điểm năm 2012. Như đã đề cập thì anh hiện đang là người nắm giữ tấm băng thủ quân của đội tuyển quốc gia nước này.

Sự nghiệp chơi bóng của thủ thành Jan Oblak

Ở phần nội dung trên, Bongdalucom đã có nhắc qua về sự nghiệp của thủ thành Jan Oblak. Tuy nhiên sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau đi vào tìm hiểu một cách chi tiết hơn nữa.

Những năm đầu

Như đã đề cập, thủ thành Jan Oblak sinh ra và lớn lên tại Škofja Loka, Slovenia. Do đó, anh bắt đầu chơi bóng cho một câu lạc bộ quê nhà là Ločan khi mới lên 5 tuổi. Sau đấy, Oblak gia nhập Olimpija năm 10 tuổi. Dẫu vậy, anh chỉ thi đấu cho câu lạc bộ này cho đến khi đội bóng chính thức giải thể sau mùa giải 2004–05.

Tiếp đến, Oblak sau đó chuyển đến khoác áo câu lạc bộ Bežigrad, sau này có tên gọi khác là Olimpija Ljubljana. Năm 2009, ở tuổi 16, anh chính thức có trận ra mắt chuyên nghiệp trong chiến thắng chung cuộc 7-2 của Olimpija Ljubljana trước Mura 05. Kể từ đó, Oblak trở thành người gác đền số 1, góp phần giúp đội bóng thăng hạng cũng như thi đấu tại giải đấu cấp độ cao nhất Slovenia.

Benfica

Jan Oblak đến Bồ Đào Nha chơi bóng và ký hợp đồng với câu lạc bộ Benfica vào mùa hè năm 2010 nhưng được cho mượn lần lượt đến những đội bóng khác như Beira-Mar, Olhanense cũng União de Leiria. Anh ra mắt Liga Portugal vào thời điểm ngày 15 tháng 1 năm 2012 trong trận hòa chung cuộc 2-2 với câu lạc bộ Nacional.

Trong mùa giải 2013–14, thủ thành người Slovenia trở thành chốt chặn số 1 của câu lạc bộ Benfica sau khi Artur mắc phải quá nhiều những sai lầm. Anh có nhiều trận giữ sạch lưới cho đội chủ sân Estádio do Benfica. Đặc biệt phải nhắc đến chiến thắng 2-0 trước Porto cũng như trận hòa 0-0 với Juventus thuộc khuôn khổ bán kết UEFA Europa League.

Atletico Madrid

Cuộc hành trình của Jan Oblak tại Tây Ban Nha trong màu áo Atletico Madrid bắt đầu từ mùa hè năm 2014. Theo đó, ban lãnh đạo Roji Blancos Anh mang anh về để thay thế Thibaut Courtois.

Jan Oblak đã đạt được rất nhiều những thành tích ấn tượng trong màu áo Atletico
Jan Oblak đã đạt được rất nhiều những thành tích ấn tượng trong màu áo Atletico

Trong những năm đầu tiên của mình tại câu lạc bộ, thủ thành Oblak chơi xuất sắc và giành được rất nhiều những thành tích đáng chú ý, bao gồm danh hiệu Zamora Trophy vào thời điểm năm 2016. Ngoài ra, anh cũng là mảnh ghép quan trọng giúp đội tiến đến trận chung kết UEFA Champions League mùa giải 2015–16 cũng như đạt nhiều thành công tại cúp C2 châu Âu cùng với các danh hiệu cá nhân.

Oblak hiện đã trở thành một biểu tượng của đội bóng chủ sân Metropolitano khi giành được rất nhiều giải thưởng thủ môn xuất sắc cũng như phá vỡ nhiều kỷ lục chưa từng có. Cụ thể bao gồm kỷ lục giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử câu lạc bộ thành Madrid này.

Tuyển quốc gia

Như đã đề cập, vào ngày 11 tháng 9 năm 2012, thủ thành Jan Oblak đã có lần ra sân đầu tiên cho đất nước mà mình sinh ra. Theo đó, anh bắt chính trong trận thua chung cuộc với tỷ số 2–1 trên sân khách trước Na Uy ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại FIFA World Cup 2014.

Jan Oblak trở thành sự lựa chọn hàng đầu của đội tuyển quốc gia Slovenia sau khi người đàn anh là Samir Handanović quyết định sẽ từ giã đội tuyển vào thời điểm cuối năm 2015. Tuy nhiên, ngôi sao thuộc biên chế Atletico Madrid không tham dự UEFA Nations League 2018–19 do dính chấn thương ở vùng cánh tay.

Ngày 6 tháng 9 năm 2019, Oblak nhận được vinh dự có lần đầu tiên được đeo băng đội trưởng của đội tuyển Slovenia và giữ nó cho đến tận bây giờ. Anh vừa mới cùng quốc gia mà mình sinh ra tham gia vòng chung kết Euro 2024 tại Đức.

Jan Oblak hiện đang là thủ quân của đội tuyển quốc gia nơi mình sinh ra và lớn lên
Jan Oblak hiện đang là thủ quân của đội tuyển quốc gia nơi mình sinh ra và lớn lên

Thành tích

Thành tích đáng chú ý nhất trong sự nghiệp chơi bóng của thủ thành Jan Oblak đó chính là việc vào đến chung kết UEFA Champions League mùa giải 2015–16 cùng Atletico Madrid. Ngoài ra, chúng ta không thể bỏ qua việc giành được chức vô địch UEFA Europa League 2017–18 và La Liga 2020–21.

Còn về thành tích cá nhân, Jan Oblak đã giành được vô số giải thưởng khác nhau. Và tất nhiên, chúng ta không thể tìm hiểu hết trong bài viết này.

Không còn gì bàn cãi khi nói rằng Jan Oblak chính là thủ thành số 1 của Atletico Madrid ở thời điểm hiện tại cũng như lịch sử. Bongdalucom mong rằng anh sẽ tiếp tục cùng Roji Blancos đạt được những thành công trong khoảng thời gian tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *