Atletico Madrid – Thông Tin Về Đội Bóng Thành Madrid

atletico madrid

Atletico Madrid là đội bóng danh tiếng, đẳng cấp hàng đầu tại Tây Ban Nha. Đây là câu lạc bộ có bề dày lịch sử và giàu truyền thống bậc nhất ở xứ sở bò tót. Vậy các cổ động viên để biết đến thông tin gì về đội bóng áo sọc đỏ trắng? Đội hình A. Madrid đang sở hữu những ngôi sao sáng giá nào? Hãy theo dõi bài viết của bongdalucom.org để khám phá ngay nhé.

Giới thiệu tổng quan Atletico Madrid

Nếu là một người hâm mộ của làng túc cầu, đặc biệt là bóng đá Tây Ban Nha, các bạn chắc chắn đều biết đến Atletico Madrid. Câu lạc bộ này được ra đời vào năm 1903 và có tên gọi chính thức là Club Atletico de Madrid. Sân nhà của đội bóng này là thánh địa Metropolitano với sức chứa trên 70 nghìn cổ động viên.

Câu lạc bộ A. Madrid được biết đến là một “ông lớn” tại La Liga và các giải đấu châu Âu. Đội bóng có trang phục truyền thống đỏ trắng thi đấu cực kỳ thăng hoa và ấn tượng. Trong lịch sử của mình, Indios đã từng có giai đoạn thống trị bóng đá Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, câu lạc bộ cũng là bến đỗ của rất nhiều siêu sao đẳng cấp như: Suarez, Forlan, Kun Agüero, Falcao,…

Madrid là đội bóng đẳng cấp tại Tây Ban Nha
Madrid là đội bóng đẳng cấp tại Tây Ban Nha

Theo thông tin Bongdalucom.org cập nhật, Atletico Madrid là đội thành công thứ 3 tại La Liga. Câu lạc bộ này đã giành được vô số danh hiệu đẳng cấp như Cúp Nhà vua, Cúp VĐQG Tây Ban Nha,… Ở thời điểm hiện tại, đội chủ sân Metropolitano cũng là tên tuổi lớn tại đấu trường Champion League.

Lịch sử thành lập và phát triển Atletico Madrid

Đội bóng có biệt danh Indios trải qua khoảng thời gian phát triển với rất nhiều thăng trầm. A. Madrid được ra đời năm 1903 bởi các học sinh Basque sinh sống tại thủ đô Madrid. Kể từ khi được thành lập, đội bóng này trải qua nhiều thời kỳ khác nhau như:

  • Trong giai đoạn đầu tiên từ 1903 đến năm 1947, câu lạc bộ thi đấu không quá nổi bật và thường bị sáp nhập với các đội khác. Phải đến năm 1947 cái tên Club Atletico de Madrid mới chính thức được sử dụng như hiện tại.
  • Bước sang giai đoạn 1947 đến 1965 được coi là thời kỳ vinh quang nhất của Indios. Câu lạc bộ đã thể hiện vị thế và sức mạnh của mình bằng nhiều chức vô địch quốc gia liên tiếp. Bên cạnh đó Atletico Madrid còn vượt qua nhiều đối thủ lớn như Barcelona và Real Madrid để thống trị giải quốc nội.
  • Ở các mùa bóng tiếp theo, đội chủ sân Metropolitano thi đấu khá ổn định. Họ thường xuyên góp mặt ở các trận đấu quan trọng tại cúp châu Âu. Ngoài ra, tại La Liga A. Madrid tạo ra thế kiềng ba chân với Kền kền trắng và gã khổng lồ xứ Catalan.
  • Bước đến giai đoạn bóng đá hiện đại từ thập niên 2000 đến nay, Atletico Madrid vẫn là đội bóng lớn tại Tây Ban Nha. Thậm chí, câu lạc bộ này còn lên ngôi ở Cúp C2 châu Âu và vượt mặt Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga.
Chặng đường phát triển đỉnh cao của Atletico Madrid 
Chặng đường phát triển đỉnh cao của Atletico Madrid

Cầu thủ nổi bật trong đội hình hiện tại của Atletico Madrid

Trải qua hơn 100 năm lịch sử phát triển, đội bóng này là bệ phóng cho rất nhiều huyền thoại đẳng cấp. Ở thời điểm hiện tại Indios cũng sở hữu trong tay nhiều cái tên chất lượng. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến các siêu sao như:

Griezmann

Antoine Griezmann là tiền đạo chủ lực của đội tuyển Pháp và Atletico Madrid. Chân sút sinh năm 1991 là nhân tố quan trọng trên hàng tấn công của đội bóng áo sọc đỏ trắng. Anh đóng góp rất nhiều bàn thắng và giữ vai trò cầm nhịp trên hàng công của Atletico.

Julian Alvarez

Ngôi sao trẻ tuổi sinh năm 2000 người Argentina mới cập bến Atletico Madrid ở mùa giải năm nay. Cầu thủ này sở hữu nhãn quan chiến thuật ấn tượng, khả năng phối hợp, đọc tình huống và dứt điểm khéo léo. Anh hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới trên hàng tấn công của đội bóng thủ đô.

Alvarez - chân sút nổi tiếng của Indios
Alvarez – chân sút nổi tiếng của Indios

Jan Oblak

Một trong những cái tên nổi bật trong đội hình A. Madrid là thủ thành người Slovenia – Jan Oblak. Thủ môn này được đánh giá rất cao bởi khả năng phản xạ cùng những pha cứu thua quyết đoán. Bên cạnh đó, anh cũng là người chơi ổn định và có xác suất bắt bóng chính xác rất cao tại La Liga.

Koke

Đội trưởng của Atletico Madrid hiện tại là tiền vệ sinh năm 1992 Koke. Anh là chìa khóa vạn năng của HLV Simeone với kỹ năng thoát pressing ấn tượng. Ngôi sao này được coi là người “chia bài” cho hàng công toàn sao của Indios.

Danh hiệu lớn trong phòng truyền thống của A. Madrid

Không phải ngẫu nhiên mà Atletico Madrid lại được coi là “ông lớn” của bóng đá Tây Ban Nha. Câu lạc bộ này thi đấu cực kỳ thuyết phục và đã giành được rất nhiều danh hiệu lớn. Trong đó phải kể đến các chức vô địch danh giá nhất đó là:

  • 11 lần bước lên đỉnh cao nhất của giải VĐQG Tây Ban Nha.
  • 10 danh hiệu Copa del Rey.
  • 3 lần lên ngôi tại Siêu Cúp xứ đấu bò.
  • 3 danh hiệu Siêu Cúp châu Âu cùng 3 lần đăng quang tại Europa League.
Những chức vô địch của Club Atletico de Madrid 
Những chức vô địch của Club Atletico de Madrid

Như vậy, bài viết trên đây đã cập nhật những tin tức đáng chú ý nhất về Atletico Madrid. Chúng ta vừa điểm qua các thông tin nổi bật về lịch sử phát triển và sức mạnh hiện tại của đội bóng này. Để khám phá thêm về các “đại gia” của bóng đá thế giới, bạn hãy truy cập Bongdalucom.org nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *